ย่อข้อมูลใส่มือถือ พึ่งเทคโนโลยีให้พร้อมเที่ยวสงกรานต์ไร้กังวล

  • 11 พ.ค. 2563
  • 666
หางาน,สมัครงาน,งาน,ย่อข้อมูลใส่มือถือ พึ่งเทคโนโลยีให้พร้อมเที่ยวสงกรานต์ไร้กังวล

แนะนำแอพพลิเคชั่นสำหรับใช้กับมือถือและแท็บเล็ต เน้นช่วยอำนวยความสะดวกช่วงเดินทาง ทั้งเตรียมข้อมูล แจ้งเหตุ เช็กจราจรและปั๊มน้ำมัน...

แม้ว่ายังเหลือเวลาอีกหลายวัน กว่าจะถึงเทศกาล "สงกรานต์" แต่หลายคนเริ่มวางแผนเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวกันตั้งแต่ช่วงปลายสัปดาห์นี้แล้ว

นอกจากจะต้องวางแผนการเดินทาง พร้อมทั้งเตรียมหาเส้นทางหลบเลี่ยงการจราจรที่ติดขัด รายละเอียดอื่นๆ ก็ต้องตระเตรียมไว้ล่วงหน้าสำหรับการเดินทางในช่วงเทศกาล แต่จะให้จำ จด หรือพกแผนที่ไว้เปิดกาง หลายคนอาจขอบาย ส่ายหัว ส่ายหน้าว่าไม่อยากลำบาก
 

ตรวจเช็คการให้บริการรถสาธารณะให้พร้อม

วางแผนการเดินทาง ให้รัดกุม


เพราะกลัวจะไม่ทันการ...สำหรับคนที่วางแผนเดินทางในช่วงแรก และถือเป็นการอำนวยความสะดวกแบบสุดๆ เลยขอยกข้อมูลจำเป็นสำหรับการเดินทางและท่องเที่ยว ชนิดที่เรียกว่ามีครบในมือถือเครื่องเดียวจบ! เพราะเป็นแอพพลิเคชั่นที่จัดทำขึ้นโดยหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่สามารถเชื่อถือได้ ภายใต้การดูแลของสำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) หรือ EGA ซึ่งให้บริการเสมือนคลังแอพพลิเคชั่นของหน่วยงานภาครัฐในชื่อ GAC (Government Application Center)

โดย นายศักดิ์ เสกขุนทด ผู้อำนวยการ EGA เปิดเผยว่า จากการรวบรวมแอพพลิเคชั่นภาครัฐให้อยู่ในแอพ GAC พบว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์มีโปรแกรมจากภาครัฐที่ใช้สำหรับอุปกรณ์พกพา ทั้งโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ตซึ่งสามารถช่วยเหลือประชาชนเพื่อให้บริการในด้านต่างๆ และยังสามารถดาวน์โหลดได้ฟรี ทั้งระบบปฏิบัติแอนดรอยด์และไอโอเอส หรือดาวน์โหลดได้โดยตรงจากเว็บไซต์ของหน่วยงานที่ระบุ

ทั้งนี้ EGA ได้คัดเลือกแอพพลิเคชั่นที่เหมาะสำหรับช่วงสงกรานต์ เพื่อตอบโจทย์ทั้งเรื่องการเดินทางพร้อมอำนวยความสะดวกทั้งการจราจร การบริการ และข้อมูลจำเป็น...
 

เตรียมหลีกเลี่ยงการจราจรไว้ให้ดี

ช่วงเทศกาล...ควรวางแผนก่อนเดินทาง


PTT Life Station
แอพพลิเคชั่นนี้ตอบโจทย์ในการค้นหาสถานีบริการน้ำมันและสถานีบริการ NGV ปตท. ทั่วประเทศ ทั้งการค้นหาสถานีบริการน้ำมันในบริเวณใกล้เคียง การตรวจสอบรายละเอียดสถานีบริการน้ำมันว่ามีน้ำมันชนิดใดให้บริการ และมีสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรบ้าง ทำให้สะดวกแก่ใช้รถ NGV ที่ต้องเดินทางไกลเนื่องจากช่วยให้วางแผนการเดินทางได้อย่างถูกต้อง

ROADiE live by TOT
แอพฯ ที่ให้บริการข้อมูลสภาพจราจร เหตุด่วน จุดก่อสร้าง และข่าวสารอื่นๆ บนถนน มีทั้งแผนที่สภาพจราจร แผนที่นำทางระบบจีพีเอสพร้อมแบ่งปันหรือการแชร์ข้อมูลสู่โซเชียลเน็ตเวิร์ก สามารถใช้งานได้จาก 3 ระบบปฏิบัติการ...ไอโอเอส แอนดรอยด์ และวินโดวส์โฟน

Traffy bSafe Mobile
จากการพัฒนาของศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ หรือ เนคเทค แอพฯ นี้ช่วยอำนวยความสะดวกในการแจ้งเตือนและร้องเรียนเกี่ยวกับความปลอดภัยในการเดินทางโดยรถสาธารณะ อาทิ รถตู้ รถทัวร์ รถไฟ เป็นต้น โดยคุณสมบัติหลักของโปรแกรมนี้คือ การแจ้งเรื่องร้องเรียน อัพโหลดรูปภาพ ให้ความเห็นหรือคอมเมนต์รูปภาพ ทำการวัดความเร็วของรถแบบเรียลไทม์ขณะที่นั่งอยู่ในรถ แต่มีข้อจำกัด...เนื่องจากใช้งานได้เฉพาะระบบแอนดรอยด์เท่านั้น
 

แอพพลิเคชั่น ช่องทางเข้าถึงข้อมูลที่สะดวก ง่ายดาย


FM91BKK
นำเสนอข้อมูลและข่าวสารด้านการจราจรโดย สวพ.FM91 แต่ขณะเดียวกัน ผู้ใช้งานก็สามารถแจ้งข่าวสาร พร้อมถ่ายรูปเหตุการณ์ตรงสู่ สวพ. เพื่อแจ้งเตือนช่วงอันตรายต่างๆ แสดงจุดเกิดอุบัติเหตุ จราจร หรือข่าวสารต่างๆ ลงบนแผนที่ ทั้งยังสามารถใช้เมนูฟังวิทยุ และช่วยแจ้งเหตุได้ด้วย

Traffic Voice Information
สะดวกที่สุด เพราะสามารถรายงานสภาพจราจรด้วยเสียงอัตโนมัติออนไลน์ สามารถค้นหาข้อมูลได้ด้วยเสียง โดยการพูดชื่อถนนที่ต้องการ การดูภาพจาก CCTV ในพื้นที่ 250 กล้องทั่วประเทศ ทำให้สามารถหาเส้นทางลัด และสภาพจราจร ด้วยรูปแบบที่พัฒนาให้ใช้งานได้ง่ายดาย

BMTA Traffic
แอพพลิเคชั่นขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ หรือ ขสมก. ถูกออกแบบมาให้ช่วยอำนวยความสะดวกในการสอบถามข้อมูลเส้นทางเดินรถโดยสารประจำทางกับ ขสมก. สามารถบอกสายรถเมลวิ่งผ่านเส้นทางที่คุณเลือก พร้อมบอกป้ายต่อรถและสายรถต่อในกรณีที่ไม่สามารถนั่งต่อเดียวได้ พร้อมข้อมูลเส้นทางการเดินรถกว่า 300 สาย ข้อมูลป้ายรถทั่วทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑลอีกมากกว่า 3,000 ป้าย เหมาะกับคนที่อยู่เที่ยวสงกรานต์ในกรุงเทพฯ และกำลังไปเล่นสงกรานต์ในจุดที่ไม่มีที่จอดรถ ใช้งานได้ทั้งไอโอเอสและแอนดรอยด์
 

ผู้คนมากมาย ทุกระบบขนส่ง


ThaiFlightInfo
กรมการบินพลเรือนออกแบบแอพพลิเคชั่นดังกล่าว ให้เป็นช่องทางอำนวยความสะดวกในการตรวจสอบข้อมูลตารางการบินสำหรับท่าอากาศยานในสังกัดของกรมการบินพลเรือนได้ ตั้งแต่ค้นหาข้อมูลที่ตั้งท่าอากาศยาน ข้อมูลตารางการบิน ข้อมูลเกี่ยวกับความเป็นมาของท่าอากาศยานแต่ละแห่ง และสามารถเสนอแนะข้อมูลของท่าอากาศยานนั้นได้ จุดเด่นของโปรแกรมนี้คือค้นหาสนามบินได้ง่าย แต่ไม่มีสนามบินดอนเมืองและสุวรรณภูมิให้บริการ เพราะไม่ได้สังกัดกรมการบินพลเรือน

EMS1669
แอพฯ จากสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติสำหรับแจ้งเหตุเจ็บป่วยฉุกเฉินไปยังสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) หรือ 1669 โดยจะส่งข้อมูลของคุณเพื่อเรียกรถพยาบาลในสถานการณ์ฉุกเฉิน เนื่องจากการติดต่อสื่อสาร การบอกทางในพื้นที่ที่ไม่คุ้นเคยอาจทำได้ยาก แอพพลิเคชั่นดังกล่าวจึงระบุตำแหน่งในแผนที่ให้กับเจ้าหน้าที่ เพื่อทำให้การช่วยเหลือง่ายดายขึ้น ใช้งานได้กับระบบแอนดรอยด์เท่านั้น

Highway Traffic
แอพพลิเคชั่นของกรมทางหลวงที่ช่วยแสดงข้อมูลสภาพจราจรของทางหลวงในประเทศไทยเป็นภาพปัจจุบัน จากกล้องจราจร แสดงข้อมูลความเร็วรถ แสดงระดับการจราจรติดขัดโดยแบ่งตามสี และสามารถค้นหาข้อมูลตามจุดติดตั้ง ชื่อถนน หรือภาคได้ เหมาะอย่างยิ่งกับการเดินทางช่วงจราจรติดขัดระหว่างเมืองขณะเดินทางท่องเที่ยวสงกรานต์

ถูกใจแอพฯ ไหนก็ลองดาวน์โหลดติดเครื่องไว้ใช้ในช่วงสงกรานต์ได้เลย...!

ที่มา : ไทยรัฐ

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top